วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รีวิวรถยนต์มือสองน่าใช้ Honda Civic FD คุณภาพเกินราคาในราคาที่จับต้องได้ไม่ยาก




หากจะกล่าวถึงรถมือสองที่น่าใช้แล้ว เชื่อว่าคงมีหลายรุ่น หลายยี่ห้ออยู่เหมือนกัน แต่หนึ่งในนั้นผมว่าต้องมี Honda Civic FD ติดโผอยู่ในอันดับต้น ๆ เป็นอย่างแน่นอน วันนี้ทางทีมงาน Honda2car จึงถือโอกาส นำเจ้า Honda Civic FD มารีวิวกันอีกครั้ง Honda Civic FD นี้เริ่มวางจัดจำหน่ายในประเทศไทยช่วงปลายปี 2005 ด้านความประณีตนั้นดีไซน์ภายนอกนับว่าเป็นโจทย์สำคัญที่ทำให้รถรุ่นนี้น่าซื้อ  ไม่เพียงเท่านั้นภายในห้องโดยสาร Honda Civic FD ก็ยังน่าใช่ที่ดูเปรี้ยวสุดๆเทียบกับรถรุ่นอื่นในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ด้วยกัน ส่วนเบาะตอนหลังก็ยังนั่งสบายพอสำหรับพกเพื่อนเดินทางไกลได้ อีกหลายคน ส่วนห้องสัมภาระก็จุของได้เยอะอย่างไม่น่าเชื่อ
ทางด้านสมรรถนะ Honda Civic FD มีสองทางเลือกสำหรับลูกค้าคือเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 140 แรงม้าจากโรงงานและเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรในกลุ่มรุ่นใหญ่ ที่มาพร้อมช่วงล่างที่พอเหมาะสำหรับการเดินทางทำความเร็วได้แม้ใช้ความเร็วถึง 140 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่แน่นอนสำหรับใครที่เน้นการขับขี่แบบสปอร์ตอาจจะไม่เป็นที่น่าพอใจนัก ทว่าของแต่งรถรุ่นนี้เพียบสามารถหาได้ไม่ยาก ทั้งชุดแต่ง หรือเป็นพวกชุดช่วงล่างต่างๆก็ตาม เสริมสมรรถนะได้ตามความชอบเลย
ในรุ่นปี 2008 นั้น Honda Civic FD ก็ได้มีการพัฒนาเครื่องยนต์ชนิดใหม่ ที่สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ E20 ได้ ซึ่งแก๊สโซฮอล์ใหม่นี้ สามารถลดมลพิษในอากาศได้มากกว่าแก๊สโซฮอล์ทั่วไป หากคุณเป็นคนรักความประหยัด และรักษ์สิ่งแวดล้อม ถ้าต้องการซื้อ Honda Civic FD มือสองมาใช้งานซักคัน ต้องจำไว้ให้แม่นนะครับว่า ต้องเป็นรถปี 2008 ขึ้นไป และที่สำคัญ  Honda Civic FD ยังได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Thailand Car of the Year 2009) ในประเภทรถยนต์นั่ง ในรุ่นไม่เกิน 2,000 ซีซี (Best Sedan under 2,000 cc.)อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วคงตัดสินใจกันได้ไม่ยากเลยใช่มั๊ยครับ ที่จะซื้อรถยนต์มือสองมาใช้ซักคัน ในงบประมาณ 6-7 แสนบาท



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น