วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

FORD FOCUS โฉมใหม่บุกถึงไทยแล้ว


หลังจากเมื่อปีที่แล้ว ค่ายรถยนต์ Ford ได้ส่ง  Fiesta เข้าไปนั่งในใจวัยจ๊าบ กันไปแล้ว มาในปีนี้  Ford ก็ถือโอกาสเปิดตัวรุ่นพี่อย่าง Focus ตามมาติด ๆ
ซึ่งสายข่าวบอกมาว่าจะเปิดตัวในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2012 ครั้งที่ 33 ปลายเดือนมีนาคมนี้ ในการเปิดตัวครั้งนี้ ทุกท่านจะได้ยลโฉม Ford Focus ทั้ง 2 รุ่น
คือรุ่นซีดาน(4ประตู) และรุ่นแฮทซ์แบ็ค(5ประตู)


New Ford Focus รุ่นใหม่หมดจด เปลี่ยนใหม่ทั้งหมดในทุกองศา ทุกมุมมอง เน้นสุด ๆ กับความลงตัวในการขับขี่ ตอบสนองได้ทุกความต้องการ ภายใต้การออกแบบตัวถัง และเส้นสายให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของด้านเครื่องยนต์นั้น เป็นบล็อคเดียวกันกับที่ใช้ในประเทศอเมริกากับขุมพลัง 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้าที่ 6500 รอบต่อนาที รีดแรงบิดสูงสุด 146 ฟุต/ปอนด์ ที่ 4450 รอบต่อนาที
โดยเครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้สร้างจากอลูมิเนียมทั้งตัว ให้ความทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยระบบเกียร์ที่ให้ทั้งสมรรถนะและความประหยัด ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือถ้าชอบการขับที่สบายและเร้าใจคงต้องเลือกระบบเกียร์ power shift 6 สปีด
ที่มาพร้อมระบบ select shift ให้สามารถเลือกตำแหน่งเกียร์ได้เอง สามารถทำอัตราประหยัดสุงสุด 16 กิโลเมตร/ลิตร บนทางหลวง

ในส่วนของห้องโดยสาร Ford Focus 2012 ตอบโจทย์เรื่องความสบายในห้องโดยสาร ด้วยพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขวางยิ่งขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์ความสวยงามด้วยการลัดเลาะจากวัสดุโครเมี่ยม
เน้นความสปอร์ตและทันสมัย ผ่านพวงมาลัย 4ก้าน มาพร้อมไมล์เรืองแสง เช่นเดียวกับระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และเบาะนั่งระบบปรับไฟฟ้า ซึ่งสามารถปรับได้มากถึง 5 ทิศทาง

รีวิวกันพอหอมปากหอมคอครับ เพราะว่าภาพที่นำมาเสนอนั้นเป็นภาพจากต่างประเทศ ซึ่งสเปคอาจจะมีข้อแตกต่างกันอยู่พอสมควร รอพบตัวเป็น ๆ ของ Ford Focus 2012 ได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33
สำหรับใครที่ยังไม่มีรถ หรือขับ รถมือสอง อยู่ แล้วอยากเปลี่ยนเป็น Ford Focus ก็รีบ ๆ เก็บตังค์ไว้ได้เลยครับ รับประกันว่าถ้าเจอตัวจริง ต้องชอบแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น