วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

มีงบประมาณไว้ซื้อรถอยู่ 3 แสนบาท อยากหารถมือสองมาไว้ขับไปจ่ายตลาด คิดไม่ออกว่าจะเอารุ่นไหนดี



ผมเองมีงบอยู่ 3 แสนบาท อยากหารถมือสองมาไว้ใช้งานสักคัน คิดไม่ออกว่าจะเอารุ่นไหนดี ลองไปดูรถที่ตลาดรถแถว ๆ สุขาภิบาลมา 2 ครั้งแล้ว ก็ยังคิดไม่ออก ยิ่งวันนี้นั่งคุยกับเพื่อนสนิท มันแนะนำว่าจะซื้อรถมือสองทำไม
มีงบประมาณในมือตั้ง 3 แสน เอาไปดาวน์รถใหม่ป้ายแดงไม่ดีกว่าเหรอ ได้ฟังแบบนี้ก็ทำให้คิดหนักกว่าเดิม จากเดิมแค่อยากได้รถมือสองอย่างเดียวยังตัดสินใจไม่ถูก นี่ต้องมาเพิ่มทางเลือกอีกหนึ่งทางคือรถป้ายแดง แต่ถ้าออกเป็นรถรถใหม่ป้ายแดงออกห้าง ก็จะติดตรงที่ต้องมานั่งผ่อนอีก เพราะว่าคงไม่มีรถป้ายแดงรุ่นไหนขายราคา3 แสน หรือที่มีมันก็คันเล็กเกิน อย่างคิวคิว เชอร์รี่ ผมตัวไหญ่นั่งลำบากแน่น ๆ ถ้าแบบพอไหวก็เห็นจะเป็น นิสสัน มาร์ช แต่ตัวท็อปก็ปาเข้าไปห้าแสนกว่า ดาวน์ 3 แสน ก็ต้องผ่อนต่ออีก สองแสนบาท เหนื่อยอยู่เหมือนกัน แต่รถป้ายแดงก็ดีตรงไม่ต้องเดือดเนื้อร้อนใจเรื่องการซ่อมบำรุงไปอีกอย่างน้อยก็ 3-4ปีเลยนะครับ ก็น่าสนใจอยู่พอสมควร ว่าแต่ว่าไม่ต้องซ่อมบำรุง แต่มันก็ต้องผ่อนรายเดือนทุกเดือน อีกเดือนละประมาณ 3-4 พันบาท อย่างน้อย ๆ ก็ 3- 4ปี คิดไปคิดมาก็วกกลับมาที่รถมือสองดีกว่าครับ
หารถมือสองสภาพดี ๆ ราคาไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ ซื้อเงินสดได้เลย ไม่ต้องมานั่งผ่อนทุกเดือน เดือนไหนมีอะไหล่ตรงไหนเสียก็ซ่อมไป คงไม่โชคร้าย ขนาดที่ต้องซ่อมกันทุกเดือนหรอกครับ และเรื่องการดูรถมือสอง ตัวเราเองก็ดูรถเป็นนี่นาคงไม่ไปคว้าเอารถห่วย ๆ  มาใช้อย่างแน่นอน ตอนนี้เล็. ๆ เอาไว้ ไว้ก็มีฮอนด้าแจ๊สตัวแรก รถปี 2003 ราคาตั้งประมาณ 3 แสนต้น ๆ กะไปต่อราคาเหลือ สามแสนถ้วน ในด้านรูปร่างหน้าตาแล้วผมว่าฮอนด้าแจ๊ส ก็ไม่ได้ขี้เหล่ไปกว่านิสสันมาร์ชเลยครับ ถึงแม้ว่าอายุของรถจะมากกว่า แต่รูปทรงของตัวรถนั้นก็ยังคงดูทันสมัยอยู่ไม่ใช่น้อยเลยครับ ผมว่าผมตัดสินใจเลยดีกว่า เอารถมือสองดีกว่า ไม่อยากมีภาระในการผ่อนส่งค่างวด มีเงินเท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้นดีกว่า ผมถือคติว่าการไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น