วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

วันนี้เป็นวันที่ผมอารมณ์ดีเป็นพิเศษ เนื่องจากวันพรุ่งนี้มีนัดดูตัวน้องแจ๊สสาวสวยคนใหม่ของผม อยากให้วันนั้นมาถึงเร็ว ๆ



สวัสดี นาน ๆ ทีจะได้เจอกัน โยกซ้ายโยกขวาไปตามเพลง ลืมเรื่องราวไม่สบายใจ ท่องมันเอาไว้ อย่าไปยอมแพ้ ลุยอีกทีให้รู้กันไป ใครเคยฟังเพลงนี้กันบ้างครับ แล้วมันร้องยังไงต่อครับเนี่ย ผมเองก็จำไม่ได้แล้วเหมือนกัน ที่เกริ่นมาตั้งแต่ต้นมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องที่ผมจะมาพูดให้ฟังในวันนี้หรอกครับ ก็แค่อารมณ์ดี ก็เลยนึกถึงเพลงนี้ขึ้นมา ผู้อ่านท่านใดเคยฟังและรู้จักนักร้องท่านนี้ก็รบกวนคอมเม้นท์ชื่อวงไว้ให้ผมด้วยนะครับ

พรุ่งนี้ผมมีนัด ไม่ใชนัดเดทกับสาวงามทีไหนหรอกครับ แต่เป็นการนัดดูตัวครับผม พอดีพรุ่งนี้ผมจะไปสู่ขอน้องแจ๊สมาเป็นคู่ใจครับ หลังจากที่ได้ตระเวนหามาหลายสิบที่ ไม่ว่าจะเป็นรถบ้าน หรือตามตลาดรถ เต็นท์รถมือสอง ตามหาอยู่หลายที่เลยครับ แต่ก็มาสรุปได้ที่รถบ้าน เจ้าของเป็นนักศึกษา จำเป็นที่จะต้องขายเพราะว่าน้องเค้าจะไปเรียนต่อที่ประเทศนอร์เวย์ ครั้นจะให้ขับรถไปก็ไม่ไหวกว่าจะขับไปถึง เพื่อน ๆ ก็คงจบกันหมดแล้ว แหม...น้องคนนี้มุขเยอะ เดี๋ยวเจอมุขพี่แล้วจะหนาว ผมไม่ได้คิดไม่ดีนะครับท่านผู้อ่าน มุขของผมที่จะทำให้น้องเจ้าของรถหนาวนั้นคือมุข ต่อรองครับ


อย่างทีกล่าวไว้ตั้งแต่ตอนแรกว่าผมดูไว้หลายที่ หลายคัน รถบ้าน รถเต็นท์ดูหมดครับ เหนื่อยหน่อยนะแต่ก็เพื่อให้ได้รถมือสองที่ดี แต่สุดท้ายก็มาจบที่น้องแจ๊สของน้องคนนี้ครับ สีชอบ รุ่นใช่ เครื่องช่วงล่าง โอเค สรุปว่าดีไปหมดทุกส่วน เจ้าของเก่าใช้งานไม่มาก น้องเค้ารักรถมาก ดูแลและซ๋อมบำรุงเป็ฯอย่างดี อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเจ้าของเก่าเต็ม ๆ เจ้าของใหม่จะได้ใช้แบบสบายใจ ไร้กังวล ไม่ต้องเสียงบในการบูรณะปรับปรุงเยอะแยะ
รถฮอนด้าแจ๊สคันนี้เป็นรถปี 2009 รุ่นเครื่องยนต์วีเทค สีขาวมุก ขาว ๆ อวบ ๆ สวยมากเลย ออฟชั่นเพียบ พวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่น แอร์แบ็ค เอบีเอส มากันครบตอบสนองทุกฟังค์ชั่นการใช้งาน คันนี้เป็นรุ่นท็อปครับ 1.5SV AT(AS)ก็เลยมีออฟชั่นพิเศษ ๆเจ๋ง ๆ กว่ารุ่นธรรมดาเพิ่มเติมมาให้อีกพอสมควรเช่น แอร์ดิจิตอล Park Sensor กุญแจรีโมท และก็มีชุดแต่งสปอยเลอร์ สเกิร์ตรอบคัน สวยถูกใจผมจริง ๆครับ

ส่วนที่ผมชอบที่สุดก็คือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดนี่แหละครับ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ผมซื้อมาได้ในราคา 460,000เท่านั้นครับ จากราคาป้ายแดงขายกันที่ 7xx,xxx ใจจจริงก็กะว่าพรุ่งนี้จะเข้าไปต่อรองราคาอีกนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ยังดี เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมตั้งงบในการซื้อรถคันใหม่ไว้แค่ไม่เกิน 4 แสน แต่ดูไปดูมาดันเกินไปตั้ง 60,000 บาท ถามว่ามีงบ 4 แสนพอดีหรือ ผมตอบได้เลยครับว่าไม่ เพราะว่าที่ไหวจริง ๆ ก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 3 แสนปลาย ๆ แต่ความอยากได้+กิเลสมันพาไปครับ ดูไปดูมาก็อยากได้รุ่นใหม่ แจ๊สตัวเก่ามันดูไม่ค่อยงามครับ ถ้าเปรียบเทียบกับรุ่นใหม่ แต่ก็ผ่อนเพิ่มขึ้นอีกไม่มากเท่าไหร่ครับ พออดออมได้ แค่กินเที่ยวให้น้อยลงอีกซักนิดก็น่าจะไหวนะผมว่า

ที่เอามาเล่าให้ทุก ๆ ท่านฟังนี้ก็เพื่อจะสื่อให้เห็นนะครับว่า รถคุณภาพดี ๆ ราคาไม่แพงนั้น ไม่จำเป็นเลยครับที่จะต้องเป็นรถบ้าน หรือรถเต็นท์ อย่างผมเองนั้น ผมเลือกดูที่ตัวรถเป็นสำคัญครับ รถมือสองจากตลาดรถผมก็ไปดู รถบ้านจากผู้ขายบ้าน ๆ ผมก็ดู เอาง่าย ๆ ก็คือ ที่ไหนมีรถรุ่นที่ผมต้องการ ผมไปดูหมดครับ ยิ่งเยอะยิ่งดี เราจะได้เอามาเปรียบกันว่าคันไหนดีหรือไม่ได้อย่างไรแล้วเลือกคันที่ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น