วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

เช้าวันนี้มาทำบุญเลี้ยงพระทีบ้านพ่อตาฮะ พึ่ง 9 โมงเช้าอากาศร้อนสุดขีดเลยครับ เมื่อคืนนี้นั่งทำงานเพลินถึงตี 3 กว่า ๆลืมไปเลยว่าเช้านี้ต้องตื่นมาทำบุญเช้าตรู่



วันนี้มาทำบุญเลี้ยงพระทีบ้านพ่อตาครับ เพิ่งจะ 9 โมงอากาศร้อนสุดๆเลยครับ เมื่อคืนนี้เคลียร์งานเพลินถึงตี 3ลืมไปเลยว่าวันนี้ต้องตื่นมางานทำบุญบ้านพ่อตาเช้าตรู่ กว่าจะมาถึงบ้านพ่อตาก็ปาเข้าไป 9 โมงกว่า ดีนะที่วันนี้ยังเป็นวันหยุดสงกรานต์อยู่ ก็เลยมาถึงงานทำบุญได้ทัน ถ้าเป็นวันปกติเรามาจากบ้านย่านลาดพร้าวกว่าจะมาถึงแถวดินแดงต้องมีชั่วโมงกว่าแน่ๆ แต่ในวันนี้ใช้เวลาเดินทางแค่ครั่งชั่วโมงก็ขับถึงแล้วครับผม มาถึงแป๊บเดียวก็เหงื่อท่วมตัวเลยครับ อากาศร้อนสุดขีดเลยประเทศไทยแย่แน่ๆเลยครับผม โดนผลกระทบจากสภาวะโลกร้อนไปเต็มๆเลย ฤดูร้อนอากาศก็ร้อนกว่าที่ควร ถึงหน้าฝนฝนก็มาซะล้นหลาม แต่หน้าหนาวนี่สิทำไมมันไม่เห็นจะหนาวเลย ยิ่งช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้นในกรุงเทพไม่ได้โดนกับอากาศเย็นแม้แต่นิดนึงก็ไม่มี ก็อย่างว่านะในกรุงเทพมลภาวะมันมีมาก มีโอกาสผมก็อยากที่จะย้ายไปตั้งรกรากที่เชียงใหม่อยู่เหมือนกันครับผม แต่ก็ด้วยยังต้องทำมาหากินอยู่ในกทม.ก็เลยยังเป็นเพียงแค่โครงการในเบื้องหน้าเท่านั้นฮะ จริงๆแล้วตลาดรถมือสองในจังหวัดเชียงใหม่ก็น่าสนใจอยู่ ติดก็แต่ว่าในกรุงเทพนั้นตลาดรถมือสองนั้นมันโตกว่าอยู่หลายเท่าเลยทีเดียว ก็เลยยังตัดใจจากกรุงเทพไม่ได้ซะที ไปดูมาหลายหนแล้วครับ ที่ทางแถวดอยสะเก็ดถูกมากและก็มีหมู่บ้านจัดสรรให้เลือกเยอะแยะเลยครับ บ้านเดี่ยว 50 ตร.วาชั้นเดียวหลังละ8 แสนเอง มีโอกาสว่าจะซื้อเก็บไว้ ถ้ายังไม่ไปอยู่ก็ปล่อยให้เช่าเดือนนึงได้ค่าผ่อน 2000-2500 บาทก็ยังดี

เข้าเรื่องดีกว่าทำบุญเสร็จเดี๋ยวก็ต้องออกไปดูรถมือสองอีกแล้ว วันนี้รถมือสองคันที่ผมจะไปดูนั้นเป็นรถ Jeep เชโรกี ปี 96 สีเขียว เครื่องยนต์เดิม ๆ 4.0 ลิตร(กินน้ำมันสุด ๆ) สภาพเดิม ๆ ไม่ติดแก็ส เจ้าของรถบอกว่าสภาพดีมาก เอาไปทำความสะอาดแล้วจอดขายได้เล
ย ผมก็เลยต้องลองไปดูให้เห็นกับตาฮะว่าดีแค่ไหน ส่วนราคาที่ผู้ขายเปิดมานั้นก็น่าสนใจทีเดียวคือ 2.5 แสน ผมก็ว่าจะไปต่อราคาอีกนิดนึงถ้าได้ 2 ถ้วนก็แจ่มเลย แต่ถ้าไม่ไหวซัก 2.2 แสนก็น่าจะโอครับ ถ้ารถมือสองคันนี้มันสภาพดีจริงอย่างที่เจ้าของรถบอกมา รถอยู่ย่านรามอินทราครับ วันนี้รถในกทม.ก็ยังโล่งโจ้งครับผม ใช้เวลาเดินทางจากแถวดินแดงไปรามอินทราประมาณ30 นาทีก็ถึงครับ ได้ทดลองขับดูแล้วฮะ สภาพรถถือว่าโอเคเลยดีเลยทีเดียว อาจต้องมีซ่อมแซมช่วงล่างบ้างนิดหน่อย ต่อราคาไปก็ได้ดังหวังครับ สองแสนถ้วน ตามตลาดรถมือสองตั้งขายกันอยู่ที่ สามแสน - สามแสนห้า อย่าหาว่าผมกดราคาโหดนะครับ แบบว่ารุ่นนี้ขายยากครับ เอามาจอดขายนี่ก็ยังไม่รู้เลยว่ารถคันนี้จะขายได้ตอนไหน รถรุ่นนี้ถ้าจะให้ดีซื้อแบบติดแก๊สแล้วก็ดีนะครับ เพราะว่ามันเจี๊ยะน้ำมันแบบโหดสุด ๆ  ก็อย่างว่าครับเครื่อง 4.0 ลิตร จะให้กินแบบจิบ ๆ ได้งัย ส่วนเรื่องอื่น ๆ ของรถรุ่นนี้ปัญหาจุกจิกไม่มีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น