วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

วันสงกรานต์กะว่าจะนอนเล่นอยู่บ้านเพลิน ๆ ซะหน่อยเพื่อนซี้ดันให้ไปดูรถให้ที่พัทยา



วันนี้เป็นวันสงกรานต์ หนุ่มสาวชาวบ้านเบิกบานจิตใจจริงเอย ตอนเช้าทำบุญ ทำบุญตักบาตร ทำบุญร่วมชาติตักบาตรร่วมขันกันเอย เพลงรำวงวันสงกรานต์ใครร้องเป็นบ้างเอ่ย ผมร้องเป็นแค่นี้แหละ ผมว่าวัยรุ่นสมัยนี้คงไม่เคยฟัง หรือร้องกันไม่เป็นด้วยซ้ำ เพลงนี้ชื่อเพลงรำวงวันสงกรานต์ ของวงสุนทราภรณ์ ฮัมเพลงไปเปิดหน้าเว็บไซต์ดูรถมือสองครับ พอดีว่าเพื่อนซี้ผมมันจะเปลี่ยนรถมือสองครับ มันเลยให้ผมหารถมือสองให้มันหน่อย เอาแบบราคาไม่เกิน  4 แสน สภาพดี ๆ สีสวย ๆ ปีใหม่ ๆ ผมก็เลยต้องมานั่งดูให้จากเว็บนี้แหละครับ ที่นั่งฮัมเพลงรำวงวันสงกรานต์ก็เพราะว่าวันนี้เป็นวันสงกรานต์ครับ แต่ผมไม่ได้ออกไปเที่ยวเล่นที่ไหนเลยครับ เพราะว่าขี้เกียจออกจากบ้านครับ อากาศมันร้อนมาก ๆ เลยนอนเล่น อยู่บ้านดีกว่า ก็เพราะว่าขี้เกียจขนาดนี้แหละครับถึงได้อ้วนตัวกลม กิน ๆ นอน ๆ...555 มีความสุขดี


นั่งหารถมือสองอยู่ 3 ชั่วโมงแล้วฮะ ยังไม่เจอคันไหนแหล่ม ๆ เลย จริง ๆ แล้วแหล่ม ๆมันก็มีครับ แต่ราคามันเกิน สี่แสน มีรถมือสองอยู่คันนึงราคาไม่เกิน 4 แสน คือเจ้าของเปิดราคาที่ 3.8แสนครับ เป็น โดโยต้า วีออส ปี 2008 แต่ว่ามันเป็นรุ่นเล็กสุดไม่มีออฟชั่นอะไรเลย ครับผม  ล้อก็เป็นกระทะล้อน่าเกลียดดีแท้ ถ้าเอามาใส่ล้อแม็กซ์ทีหลังก็ต้องควักกระเป๋าอีกไม่ต่ำกว่า2หมื่นบาท ก็เลยลองโทรไปถามเพื่อนดูว่า คันนี้โอเคมั๊ย พร้อมกับส่งรูปให้มันดูด้วย พอดูเสร็จมันก็โอเคครับ ผมก็เลยโทรไปนัดเจ้าของรถมือสองคันดังกล่าวว่าจะว่างให้นัดเข้าไปดูได้วันไหน ปรากฏว่างานเข้าเลยครับ ปลายสายบอกว่ารถอยู่ที่พัทยา จังหวัดชลบุรีฮะ ผมพลาดเองครับผม ไม่ได้ดูที่หน้าเว็บว่าเจ้าของรถมือสองเค้าก็แจ้งไว้ที่หน้าเว็บแล้วครับว่าดูรถได้ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

คิดไม่ออกเลย ถ้าเป็นช่วงปกติ ผมตีรถยนต์ไปดูได้ไม่ยากเลย แต่นี่เป็นสงกรานต์ฮะ กว่าจะขับรถไปถึงพัทยาต้องมี 4-5 ช.ม.แน่ ๆครับผม รถยนต์จากกทม.เต็มชลบุรีเลยครับ เพราะว่าผมเคยไปเที่ยวที่ชลบุรีตอนช่วงวันสงกรานต์มาก 5 ถึง 6ครั้งแล้วครับ รถมันก็ติดทุกครั้ง เมื่อก่อนยังวัยรุ่นครับผมเล่นสาดน้ำสนุกสุด ๆ ตอนนี้ขี้เกียจแล้วครับ ผมก็เลยโทรกลับไปบอกเพื่อนว่าไปไม่ไหว ขี้เกียจขับรถยนต์มันก็บอกว่าเดี๋ยวมันขับรถยนต์ให้เอง เอากับมันซิมันอยากได้จัดเลยนะเนี่ย ผมก็ตอบไปเลยครับว่า แต่ผมก็ขี้เกียจนั่งไปรถติด ๆ มันเซ็งมากมาย มันก็ตื้ออยู่ได้ จนผมใจอ่อนยอมไปจนได้ เพื่อนกันมันรู้ทางกันครับ ผมเป็นคนใจอ่อนหรือใจง่าย ตื้อนิดหน่อยก็โอเค ก็นะสงสารเพื่อนมันอยากได้รถมือสองก็ช่วย ๆมันหน่อย ไม่ได้ลำบากอะไรมากมาย

วันรุ่งขึ้นก็นัดกันตอน 9 โมงเช้าครับเจอกันแถว ๆ เลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ผมก็ขับไปเจอเพื่อนแล้วก็ให้มันขับต่อขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีขับยาว ๆ ลงที่ตัวเมืองจังหวัดชลบุรีเลยครับผม แต่พระเจ้า...ตัวเมืองมันติดหนึบได้ใจจริง ๆ ครับ ผมก็ลืมบอกให้มันออกเส้นเลี่ยงเมือง เพราะว่ารถมือสองคันที่จะไปดูนั้นรถเค้าจอดอยู่ที่พัทยาใต้ครับ คิดตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วครับ เพราะว่ามาติดแหง็กอยู่ที่ตัวเมืองแล้ว ใกล้เที่ยงแล้วด้วยยังไม่มีทีท่าว่าจะหลุดจากตัวเมืองได้ง่าย ๆ เลย ไม่น่าหลวมตัวมากับมันเลยนี่ขนาดไม่ได้ขับเองนะยังเมื่อยสุด ๆ เลย...

ในที่สุดก็มาถึงทีหมายจนได้เข้าพัทยาแล้วครับ แต่ถนนเส้นเมนของพัทยาก็ติดเช่นกัน เพื่อนผมบอกว่าจะขับเข้าไปที่ถนนริมหาดเผื่อติดน้อยกว่า ผมต้องรีบห้ามทันทีครับ เพราะว่าถนนริมหาดนั้นติดสุด ๆครับ อีกอึดใจเดียวก็ถึงพัทยากลาง ผมก็เลยโทรไปบอก
เจ้าของรถว่าผมมาถึงพัทยาแล้วครับ เสียงปลายสายกลับตอบผมว่าตอนนี้ผมไม่อยู่ที่พัทยา มาทำธุระที่ระยอง จะกลับไปพัทยาช่วงค่ำ ๆ เอาแล้วงัย งานเข้าซะแล้ว มืดค่ำจะดูรถยังงัยเนี่ยมันไม่ชัดเจนผมไม่ชอบเลย และที่สำคัญคือบอกเมียว่าเย็น ๆ ก็กลับแล้ว
นี่คงต้องลากยาวถึงมืด กลับบ้านโดนเมียด่าอีกกรู ผมก็เลยบอกกับเจ้าของรถมือสองไปว่า ก่อนมาก็โทรบอกแล้วนะว่าจะมาดูรถ ได้คำตอบกลับมาว่า ก็คุณบอกว่าจะมาถึงประมาณก่อนเที่ยง นี่มันบ่ายกว่าแล้วผมนึกว่าคุณไม่มาแล้ว...ซะงั้น
ไหน ๆ มาแล้วก็ต้องรถดูแหละไม่งั้นเสียเวลา เสียค่าน้ำมันฟรี ๆ ก็เลยไปหาข้าวกินกันแล้วก็หาที่นั่งรอ แวะเล่นน้ำกับสาว ๆ นิดนึงแก้เซ็ง(เมียจะเข้ามาอ่านป่าววะเนี่ย)พอถึงเวลานัด ดูรถและทดลองขับดูก็โอเคครับ รถสภาพดีอย่างที่แจ้งไว้จริง ๆ
ต่อราคาได้อีกนิดเป็น 3.5 แสน จ่ายเงินสดเซ็นต์โอนลอย ขับรถกลับบ้านสบายใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น