วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

วันนี้คือวันท้ายที่สุดในการเล่นน้ำวันสงกรานต์ที่กทม.แล้วครับผม เสรีภาพของผมกลับมาแล้วครับ



วันนี้คือวันท้ายที่สุดในการเล่นน้ำวันสงกรานต์ที่กทม.แล้วครับผม เสรีภาพของผมกลับมาแล้วครับ เพราะว่าที่พักอาศัยกระผมอยู่ย่านซอยโชคชัย 4 ซึ่งมีวัยรุ่นออกมาสาดน้ำวันสงกรานต์กันแน่นขนัดเต็พื้นที่ถนนโชคชัย4 ตั้งแต่ต้นซอย{ยัน|ไปยันก้นซอย ตั้งแต่วันที่ 13 เมษา เป็นต้นมาถ้ากระผมจะออกไปทำธุระอะไรที่ไหน ก็ต้องรีบออกก่อนเที่ยง ไม่งั้นจะต้องเจอกับรถติดในซอย พอเสร็จธุระก็จำต้องหาที่เดินเล่นไปเรื่อยเปื่อย เพราะว่าถ้าเข้าที่พักเลยผมก็คงต้องเจอรถติดในซอยไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ไปเดินเตร็ดเตร่เรื่อยเปื่อยตามห้างสรรพสินค้าท่าจะดีกว่า พอประมาณสองทุ่มถึงกลับบ้านได้ และก็ขอบอกเลยนะครับผมว่าคนมึนเมาเต็มถนนไปหมด ออกมาเล่นน้ำกันไปกินเหล้ากันไป ขอไว้ทุกข์กับประเพณีไทย สงกรานต์ในยุคปัจจุบันนี้มันเป็นวันปลดปล่อยซะมากกว่าฮะ ลองสังเกตุดูนะครับว่าตามท้องถนนของช่วงสงกรานต์นั้น คุณจะเห็นเด็กแวนซ์บิดคันเร่งคำรามเสียงเครื่อง ท่อไอเสียสั่นถนน และไม่ใส่หมวกกันน็อคก็ไม่โดนตำรวจจับ เมาแล้วขับก็ไม่มีอะไรเพราะว่าเป็นวันปลดปล่อยผี ไม่ใส่เสื้อก็ขี่จักรยานยนต์บนถนนกันได้แบบตำรวจไม่กล้าจับ มากันเป็นแกงค์ 10-20 คัน เห็นแล้วน่าอนาจใจครับผม

ในวันพรุ่งผมจะได้อิสรภาพของผมกลับคืนมาแล้ว ดีใจมากเลยฮะที่จะได้ใช้ชีวิตปกติสักทีหลังจากที่ต้องอยู่บ้านเหมือนติดคุกอยู่หลายวัน และที่สำคัญวันพรุ่งนี้ผมมีนัดต้องไปดูรถมือสอง เป็นรถToyota โคโรลล่า ปี1996 หรือที่เรียกกันติดปากว่า รุ่นตูดเป็ด เป็นรถเกียร์อัตโนมัติ เครื่อง 1.6 ตัวท็อปรุ่น SEG รถรุ่นนี้ตามตลาดรถทั่วไปนั้นตั้งราคาขายกันอยู่ที่ประมาณแสนต้นๆ ถ้าสภาพสวยๆก็อาจจะมีไหลไปถึงแสนกลางๆ พอไปถึงเห็นรถแล้วสภาพภายนอกก็สวยดีครับ แต่มีจุดผิดสังเกตุอยู่หลายอย่างเลยครับผม
ประการแรกเลยก็คือผู้ขายบอกว่าเป็นเครื่อง 1600 cc. ถ้าเป็นรุ่นนี้จริง ๆ แล้วนั้น ขอบกระจกประตูทั้งหมด รวมทั้งขอบกระจกหน้า หลังต้องเป็นโครเมี่ยมเท่านั้นแต่นี่เป็นขอบสีดำ น่าจะเป็นรถรุ่นเครื่องยนต์1500 cc. แล้วเอามาวางเครื่อง1600 cc.แทน รุ่นท็อป ต้องมีแอร์แบ็คครับแต่คันนี้ไม่มีฮะ แต่เพลตท้ายรถมีคำว่า SEG ติดอยู่ เชื่อว่าเป็นการเอามาติดเอง พอลองสอบถามดูทางผู้ขายนั้นซื้อต่อมาอีกทีไม่ได้ใช้จากป้ายแดง ฟันธงได้เลยว่าโดนหลอกมาแน่นอน จำกันไว้เลยนะครับใครที่จะเล่นรถรุ่นนี้ดูให้ดีเลยนะขอรับกระผม รหัสเครื่องของรุ่นนี้ถ้าเป็นเครื่องยนต์1500 cc.จะเป็นรหัส 4AFEถ้าเป็นเครื่อง1.6 จะเป็นรหัส 5AFEฮะ ส่วนรหัสตัวถังนั้นรุ่นนี้มี 2ตัวคือ AE 110 กับ AE 111 ส่วนรุ่นย่อยนั้นมีแบ่งเป็น 3 รุ่นย่อยคือ DXi EXi และรุ่นท็อปคือรุ่น SEGครับ ราคาก็ต่างกันไปตามรุ่นเล็กไปถังรุ่นใหญ่ รุ่นDXI นั้นเป็นตัวเล็กสุดครับ พวงมาลัยธรรมดา เกียร์ธรรมดา แต่ก็มีบางคันทีเอาไปติดตั้งเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ ถ้าจะเล่นเจ้าตูดเป็ดนี้มีอะไรอยากที่จะสอบถามเพิ่มเติมก็เชิญได้เลยครับ ยินดีให้คำปรึกษาครับ

โคโรลล่า ตูดเป็ด รุ่นนี้นั้นในตลาดรถมือสองนั้นยังพอมีให้เห็นกันอยู่บ้าง แต่ไม่มากเท่ารุ่นก่อนหน้านี้หรือที่เเรียกกันติดปากว่ารุ่น 3 ห่วงนั่นเอง เพราะว่ารุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอึด ถึกมากๆเลยครับ ไว้ว่าง ๆ ผมจะมารีวิวเจ้าโตโยต้า3 ห่วง ว่ามันอึด ถึกอย่างไร วันนี้ผมต้องขอตัวไปดูรถต่อก่อนครับ โชคดีมีชัยสัขภาพแข็งแรงมีตังค์ใช้กันเต็มกระเป๋านะครับ สุขสันต์สงกรานต์ครับผม

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น